วันอังคารที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2553



เกร็ดภาพยนตร์
8 เหตุผล ที่การันตีว่า ตุ๊กกี้เจ้าหญิงขายกบ จะทำ ให้คุณฮาสุดๆ


1. นี่คือร่วมงานกันอีกครั้ง 2 ค่ายหนังยักษ์ใหญ่แห่งเมืองไทย สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล และ หัวฟิล์มท้ายฟิล์ม (โหน่งเท่งนักเลงภูเขาทอง, เท่งโหน่งคนมาหาเฮีย, หม่ำเดียวหัวเหลี่ยมหัวแหลม, 666 ตายไม่ได้ตาย และโป๊ะแตก) กลับมาคราวนี้ร่วมผนึกความฮายิ่งกว่าสร้างหนังตลกฟอร์มดีมีสไตล์ ตุ๊กกี้เจ้าหญิงขายกบ ภาพยนตร์แนวคอเมดี้แฟนตาซี


2. ครั้งแรกในชีวิตของตุ๊กกี้ ชิงร้อยฯ(สุดารัตน์ บุตรพรม) กับการก้าวมารับบท นางเอก แบบเต็มตัว ด้วยคาแรกเตอร์สุดเลิศ เจ้าหญิงตุ๊กกี้ และครั้งแรกกับการประกบคู่พระเอกหล่อหน้าลูกครึ่ง หลุยส์ สก็อต ที่ห่างหายจากจอเงินไปนานกว่า 6 ปีเต็ม (จากเรื่อง เด็กเดน) กลับมาในลุคหนุ่มหน้าลูกครึ่งสก็อต แต่ผสมสไตล์การแต่งตัวและทรงผมแบบเกาหลีที่กำลังอินเทรนด์ รับบทเป็น องค์ รักษ์หน้าหล่อ คอยพิทักษ์ปกป้องเจ้าหญิง


3. รวมพลเหล่าดาราตลกรุ่นพี่-รุ่นน้องชั้นแนวหน้าของเมืองไทย ที่ผู้กำกับตั้งใจจับมายำสารพัดตลกอาทิ โหน่ง ชะชาช่า, เท่ง เถิดเทิง, ค่อม ชวนชื่น, แจ๊ส ชวนชื่น, ซูโม่เจี๊ยบ และอีกหลายคนจนกลายเป็นวาไรตี้ตลก พร้อมสร้างเสียงหัวเราะ และสะกดอารมณ์ฮาแบบไม่หยุดยั้งจนต้องท้องเกร็ง


4. ครั้งแรกของการแสดงภาพยนตร์กับสาวเซ็กซี่ นาตาลี เดวิส ที่ต้องมารับบทคู่ปรับปะทะคารมและความเซ็กซี่แข่งกับตุ๊กกี้ ชิงร้อยฯ ในบทแม่ค้าขายน้ำหอม ด้วยชุดคาแรกเตอร์สาวน้อยบันนี่หูกระต่ายสีชมพูสดสุดเซ็กซี่


5. ผู้กำกับไอเดียแหวกแปลกแต่เก๋แห่งวงการหนังไทย พิงค์-พรชัย หงษ์รัตนาภรณ์ (My Valentine, Before Valentine, ทวารยังหวานอยู่) กลับมาอีกครั้งกับภาพยนตร์อารมณ์ดี คอมมิดี้แฟนตาซี ที่แปลกตาและไม่เหมือนใครสไตล์เฉพาะตัวของเค้า


6. ผู้บริหารหัวเรือใหญ่ของ หัวฟิล์มท้ายฟิล์ม โอ๋-พาณิชย์ สดสี โปรดิวเซอร์ และผู้กำกับภาพยนตร์ โหน่งเท่ง นักเลงภูเขาทอง ลงมาควบคุมการผลิต และเป็นผู้คัดเลือกตัว พิงค์-พร ชัย หงษ์รัตนาภรณ์ รับหน้าที่ผู้กำกับและรับผิดชอบ ภาพยนตร์เรื่องตุ๊กกี้เจ้าหญิงขายกบ ถือเป็นการร่วมงานกันครั้งแรกอีกด้วย


7. มือดีเฉพาะทางในด้านการเขียนบท บัวไร หรือ พัลลภ สินธุ์เจริญ เขียนบทภาพยนตร์ (โหน่ง เท่งนักเลงภูเขาทอง, เท่ง โหน่งคนมาหาเฮีย, หม่ำเดียว หัวเหลี่ยมหัวแหลม, 666ตาย ไม่ได้ตายฯ), เขียนบทละครโทรทัศน์ (รองเท้าแก้ว, ตาเบบูย่าฯ), เขียนบทละครเวที, เรื่องสั้น ฯลฯ กลับมาอีกครั้งกับบทภาพยนตร์ฮาแบบมีกึ๋นที่ตั้งใจเขียนเพื่อ ตุ๊ กกี้ ชิงร้อยฯ รับบทนางเอกแบบไม่ธรรมดา เพราะเขียนบทขึ้นมาเพื่อหมายมั่นปั้นตุ๊กกี้ เป็นเจ้าหญิงแสนงาม ควงคู่เขียนร่วมกันฮากับ สฤษดิ์รงค์ หยงสตาร์ (666ตายไม่ได้ตาย)


8. การดีไซน์ชุดคา แรกเตอร์แบบแฟนตาซีหลุดโลก สีสันที่สดและฉูดฉาด จนถึงอลังการเลิศหรูของชุดเจ้าหญิง อาทิ ชุดเจ้าหญิงตุ๊กกี้ ที่เยอะกว่าคาแรกเตอร์อื่นๆ ประมาณ 6-7 ชุด (ชุดเปิดตัวเจ้าหญิง, ชุดบรรทมในห้องนอน และชุดในตลาด เป็นต้น) หรือจะชุดเหล่าแม่ค้าในตลาด อาทิ แม่ค้าขายหมู, ขายรองเท้าแตะ หรือขายผัก ใส่ความเป็นแฟนตาซีเข้าไปในแต่ละชุดมีความเป็นเทพนิยายผสมแฟนตาซี ที่เห็นแล้วต้องฮา ต้องตะลึง ในแต่ละคาแรกเตอร์เลยทีเดียว





เกร็ดภาพยนตร์

รู้จักตัวละครสุดฮาใน ตุ๊กกี้เจ้าหญิงขายกบ


ตุ๊กกี้ ชิงร้อยฯ รับบทเป็น เจ้าหญิงตุ๊กกี้



แม่ค้าขายกบ ผูกพันกับกบเอามากๆ มีความเชื่อฝังใจว่า เจ้าชายจะกลายร่างจากกบ มาพบรักกับเธอในสักวัน แล้ววันหนึ่งฝันนั้นก็เป็นจริง เมื่อจี้ที่ห้อยคอของเธอ และความผูกพันกับกบ บ่งชี้ว่าเธอคือเจ้าหญิงแห่งประเทศปาดังราวีที่ลี้ภัยมาอยู่เมืองไทย ตุ๊กกี้จึงได้กลายเป็นเจ้าหญิงสมใจ ได้ใกล้ชิดกับหัวหน้าองครักษ์ "อ๊บ" รูปงาม และยังต้องฝึกการทำตัวให้สมกับเป็นเจ้าหญิง



หลุยส์ สก๊อต รับบทเป็น องครักษ์ อ๊บ


หัวหน้าองครักษ์พิทักษ์เจ้าหญิง และพระคู่หมั้นของเจ้าหญิงแห่งประเทศปาดังราวี เป็นชายหนุ่ม รูปงาม นามไม่สอดคล้องกับหน้าตา เก่งกล้า สามารถ เฉลียวฉลาด และจิตใจดี มีความมุ่งมั่น ตั้งใจตามหาเจ้าหญิงกลับมาปกครองประเทศให้จงได้


เฉิ่ม เชิญยิ้ม-เกริกหิรัญ แปลกประเสริฐ, โต-อำพล รัตน์วงศ์, แฟรงค์-สมเดช แก้วลือ รับบทเป็น เซบาสเตียน, คริสโตเฟอร์ และ อเล็กซานเดอร์



3 องครักษ์ชื่อหล่อ แต่หน้าแย่ มีหน้าที่ปกป้อง คุ้มครอง อารักขาเจ้าหญิงอย่างสุดความสามารถ แม้จะทุลักทุเลไปบ้าง แต่ก็ช่วยให้เจ้าหญิง ปลอดภัยได้เสมอ



นาตาลี เดวิส รับบทเป็น บันนี่

แม่ค้าขายน้ำหอม แผงตรงข้ามกับตุ๊กกี้ เป็นคู่ปรับสุดเซ็กซี่ ที่หาเรื่องตบตีกับตุ๊กกี้ไม่เว้นวัน มีวิธีเรียกลูกค้า ซื้อน้ำหอมด้วยการพรมน้ำหอมตามตัว และยั่วยวน ด้วยประโยคเด็ด "เทสต์มั้ยคะ?”




เท่ง เถิดเทิง รับบท อิสมา ปาธาน

อาจารย์สอนเต้น ระดับเทพลีลาเป็นเลิศ เท้าไฟ ทุกท่วงท่า ทุกสไตล์ เชี่ยวชาญด้านการออกแบบท่าเต้นแนวใหม่ๆ ให้มีสไตล์เฉพาะตัว




โหน่ง ชะชะช่า รับบท องครักษ์โหน่ง

องครักษ์ที่หายสาบสูญไปนานกว่า 20 ปี เป็นผู้พิทักษ์ คอยปกป้องและพาเจ้าหญิงหลบหนีออกมาจากประเทศปาดังราวี กล้าหาญ เด็ดเดี่ยวเสียสละชีพเพื่อชาติได้ และมีเสียงที่โดดเด่นเป็นเอกลักษ์ประจำตัว





พัน ชิงร้อย ชิงล้าน รับบท ฌองปิแอร์เดอลาเมรัย ที่ 17

อาจารย์สอนชิมไวน์ ระดับเทพเชี่ยวชาญเรื่องการ ดู ดม อม กลืน ชนิดหาตัวจับยากและใครก็ไม่สามารถเทียบชั้นได้เด็ดขาด




ค่อม ชวนชื่น รับบท อ.ศิลป์ อาชา

อาจารย์สอนขี่ม้า ระดับเทพเชี่ยวชาญด้านการสอนขี่ม้าให้เก่งภายใน 3 ชั่วโมง สอนให้แก่บุคค


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น